Theo chia sẻ của Ông Nguyễn Văn Nam- Phó GĐ Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại Du lịch Nghệ An, việc tổ chức tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 là để hưởng ứng chương trình phát động du lịch nội địa và triển khai thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn 2 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch từ ngày 15/3.

“Đây thực sự là một sự kiện rất có ý nghĩa, không chỉ là sự khởi đầu một mùa du lịch an toàn, thân thiện, hiệu quả, thích ứng trong điều kiện bình thường mới. Con người Nghệ An với những giá trị văn hoá đặc sắc, sự đa dạng về các sản phẩm du lịch hấp dẫn, những sản vật đặc sản tiêu biểu của địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước, từng bước phục hồi và phát triển du lịch” – ông Nam thông tin.

Biển Cửa Lò trải dài đẹp mắt
Đặc sản nước mắm ở Cửa Lò…
… và nhiều đặc sản khác trên quê hương xứ Nghệ - Ảnh: Quốc Huy

Ông Hoàng Đức Thương - Trưởng Ban làng nghề nước mắm Hải Giang 1 (TX.Cửa Lò) chia sẻ: “Để làm ra giọt nước mắm đặc sắc phải mất 18 tháng, sau đó chôn xuống đất 1-2 năm mới đưa lên dùng. Cửa Lò không chỉ nước mắm ngon mà còn có cá thu nướng. Biển Cửa Lò có 2 con sông Lam và sông Cấm hàng năm bồi đắp nhiều phù sa giúp tôm, cá và nhiều loại hải sản phát triển. Nước mắm hạ thổ sẽ thơm và ngon hơn. Mỗi chai nước mắm 1 lít chỉ giá hơn 100 nghìn đồng”.

Ngoài ra, các đặc sản khác còn được nhắc tới như: Sen Quê Bác, Nhút Thanh Chương, Tương Nam Đàn, bò và lợn giàng…

Talk show Cửa Lò tinh hoa của biển

Ông Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng khang trang hơn những năm trước để đón du khách. Ngoài ra, tập trung nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được ưu tiên. Đến nay số lượng người tiêm mũi 2 đạt 100 và tiêm mũi 3 đến 90% cho người dân. Thị xã Cửa Lò đã sẵn sàng mọi thứ để đón du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng trở lại.

Bà Nguyễn Thị Thành An – Phó GĐ Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, du khách đến với Nghệ An không chỉ có du lịch biển Cửa Lò mà còn có 11 huyện, thị ở miền Tây Nghệ An có nhiều điểm đến để mọi người trải nghiệm. 

Ngành du lịch Nghệ An đang nghiên cứu thị trường, thị hiếu cho người đi du lịch. Chúng tôi tiếp tục tổ chức hoạt động thông qua chương trình, 3 điểm đến một địa phương và liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch Hà Nội – Nghệ An – TP.HCM. Ngoài ra, ngành du lịch ký kết các đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế” – bà An chia sẻ.

Đêm ngày mai (8/4), UBND thị xã Cửa Lò sẽ tổ chức khai hội mùa du lịch và buổi tối sẽ có màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút.

Quốc Huy